Looking For Anything Specific?

Header Ads

Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!

Trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu sạc dự phòng trải dài trên nhiều phân khúc. Từ những chiếc pin dự phòng của Xiaomi, Pisen có giá vài trăm nghìn cho đến những chiếc sạc dự phòng có giá tiền triệu đến từ các thương hiệu như Anker, Samsung hay mới đây, Tesla cũng vừa cho ra mắt sản phẩm sạc dự phòng của mình, tất nhiên chúng có giá không hề rẻ.
Với sự phát triển về công nghệ, các nhà sản xuất đã có thể đưa vào sản phẩm của mình những lõi pin có dung lượng cao, lượng hao hụt điện năng thấp nhưng vẫn đảm bảo được kích thước và kiểu dáng phù hợp với người tiêu dùng. Người dùng có thể tìm mua dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm có dung lượng pin tối thiểu từ 5000mAh, 10.000mAh hay thậm chí là 20.000mAh có thể sạc cho chiếc dế yêu của mình 2-5 lần tuỳ vào dung lượng pin của điện thoại và sạc dự phòng.
Tuy nhiên, cùng với đó cũng là nguy cơ người dùng bị lừa dối vì ngày càng có nhiều sản phẩm sạc dự phòng nhái, kém chất lượng đang được rao bán tràn lan công khai trên mạng và nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại.
Mới đây, thành viên của một diễn đàn công nghệ ở Việt Nam đã chia sẻ về trường hợp của mình khi mua phải một chiếc sạc dự phòng giả. Theo lời kể của thành viên này, trước đó anh đã mua một thiết bị sạc dự phòng được in logo Samsung cùng với lời quảng cáo có dung lượng đến 20.000 mAh nhưng chỉ có giá 100.000 đồng. Khi thấy một người khác bị lừa nên anh đã quyết định mở ra để xem thử, kết quả bên trong chỉ chứa một mạch điện đơn giản, 3 viên pin kém chất lượng và 2 ống kim loại được nhét đầy cát.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất du-phong-dỏm Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!
Chia sẻ của thành viên này về chiếc sạc dự phòng nhái
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất du-phog--600x450 Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!
Cận cảnh 2 thỏi pin chứa đầy cát
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sạc-dự-phòng-dỏm-600x450 Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!
Chỉ với một mạch điện sơ sài, vài chiếc đèn led, 3 thỏi pin kém chất lượng và 2 thỏi cát, sản phẩm này đã qua mắt không ít người tiêu dùng vì giá siêu rẻ cùng với lời quảng cáo có dung lượng 20.000mAh của nó

Bài đăng đã nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận của các thành viên khác trên diễn đàn. Thậm chí có những thành viên sau khi đọc bài đã tiến hành mở thử chiếc sạc dự phòng của mình để kiểm tra, kết quả họ cũng là nạn nhân của những chiếc sạc dự phòng kém chất lượng này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất powerbank-600x515 Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!
Những người dùng khác cũng đã thử tháo ra và kết quả cũng không khác với nạn nhân đầu tiên là bao

Qua những tình huống dở khóc dở cười vừa rồi, có thể thấy đa phần nạn nhân thường ham những sản phẩm có giá rẻ nhưng vẫn muốn có chất lượng tốt. Thực tế, những chiếc sạc dự phòng nhái trên chỉ được bán với giá 100.000 đồng đến 200.000 đồng, nhưng luôn được quảng cáo có dung lượng siêu lớn đến khó tin: 20.000mAh đến 30.000mAh. Điều đáng nói là những chiếc sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ngày càng được bày bán tràn lan với xuất hiện nhiều mẫu mã và được in với các thương hiệu nổi tiếng như Xiaomi, Samsung, Anker…

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất du-phòng-600x383 Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!
Một viên pin sạc nhái Xiaomi Mi Bank cũng có tình trạng tương tự.

Hậu quả khi sử dụng các sản phẩm sạc dự phòng giá rẻ, kém chất lượng không chỉ là tốn tiền, mà đôi khi lại còn ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng, sức khoẻ của người sử dụng. Thực tế đã có nhiều trường hợp các thiết bị sạc di động gây chập điện, phát nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sac-du-phong-no Cảnh báo khi mua sạc dự phòng giá rẻ: Bên trong chứa toàn cát!
Hậu quả của việc sử dụng các thiết bị pin sạc nhái, kém chất lượng là vô cùng khôn lường

Vì vậy thay vì luôn để tâm đến các sản phẩm có giá rẻ, người tiêu dùng hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các sản phẩm sạc dự phòng nói riêng hay các phụ kiện khác nói chung. Ngoài ra, khách hàng nên tìm đến những trang web hoặc những cửa hàng uy tín để có thể tìm mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, tránh tin vào những lời quảng cáo thất thiệt hay những sản phẩm có giá rẻ bất ngờ để bảo vệ túi tiền và sức khoẻ của mình, tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét